Công ty cổ phần thương mại và phát triển quốc tế IPM

Khai thác tiềm năng du lịch Việt Nam – Nhật Bản

28/06/2024                                 19
Hiện cơ hội hợp tác thúc đẩy du lịch từ Nhật Bản sang Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa, tuy nhiên cần tạo ra những sản phầm du lịch độc đáo để phát huy hết tiềm năng.

Tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản vừa diễn ra sự kiện Diễn đàn khai phá tiềm năng hợp tác Du lịch Việt Nam - Nhật Bản 2024. Tham dự sự kiện có nhiều chuyên gia, nhà quản lý và đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam và Nhật Bản.

Diễn đàn khai phá tiềm năng hợp tác Du lịch Việt Nam - Nhật Bản là cơ hội để hai bên gặp gỡ và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới để phát triển du lịch. Hiện cơ hội hợp tác thúc đẩy du lịch từ Nhật Bản sang Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa, tuy nhiên cần tạo ra những sản phầm du lịch độc đáo để phát huy hết tiềm năng.

Ông Okamoto Hironobu - Đại sứ du lịch TP. Yachiyo, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản nêu ý kiến: "Có không ít những người Nhật Bản quanh tôi khi nói đến Việt Nam đều trả lời rằng muốn du lịch Việt Nam hoặc những người đã từng du lịch Việt Nam nói rằng tôi muốn đi du lịch Việt Nam lần nữa. Với những phản hồi như thế, có lẽ số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam sẽ tăng lên".

Theo đánh giá từ ông Hironobu, Việt Nam gây ấn tượng với du khách bởi phong cảnh đẹp, con người thân thiện và món ăn ngon. Du lịch đến Việt Nam cũng thuận tiện với nhiều đường bay của các hãng hàng không Việt Nam và Nhật Bản. Để thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn, điều quan trọng là phải cải thiện cơ sở hạ tầng và các dịch vụ công cộng.

Ông Okamoto Hironobu - Đại sứ du lịch TP. Yachiyo, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản cho biết thêm: "Tôi nghĩ rằng về môi trường thiên nhiên, chuỗi bán hàng không vấn đề gì nhưng mà về cơ sở hạ tầng nên nâng cấp hơn. Ví dụ như giao thông trên đường phố, người Nhật mới sang Việt Nam không thể băng qua đường được vì giao thông phức tạp, ngoài ra là các dịch vụ như nhà vệ sinh công cộng".

Ông Hironobu cũng cho biết, đồng Yen rẻ đang là rào cản lớn cho du khách Nhật Bản đi du lịch nước ngoài, nhưng Việt Nam lại có lợi thế hơn khi mức giá của Việt Nam không cao nếu so sánh với các thị trường khác như Mỹ, châu Âu… Do đó, nếu ngành du lịch Việt Nam thực hiện những cải thiện phù hợp thì số lượng người Nhật Bản du lịch đến Việt Nam sẽ ngày càng tăng.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ IPM.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
TIN MỚI

HỒ SƠ cần
chuẩn bị khi

Đăng ký

Tham gia
chương trình
Thực tập sinh

Tư vấn
qua
điện thoại
Gửi